Hướng Dẩn Làm Sinh Tố Dâu Chuối Cực Ngon

Trong mùa hè nóng bức lúc này, chỉ cần một ly sinh tố mát lạnh cũng đủ xua tan đi biết bao nhiêu mệt mỏi của cuộc sống. Hướng dẫn làm sinh tố dâu chuối tại nhà cực kì đơn giản sẽ giúp bạn và gia đình có một thức uống giải nhiệt cực kì bổ dưỡng.

NGUYÊN LIỆU LÀM SINH TỐ DÂU CHUỐI

+ Dâu: 8 trái ( bạn có thể mua khoảng 200 – 300 gram)

+ Chuối: 2 trái

+ Đường: 2 muỗng

+ Sữa đặc: 3 muỗng

+ Sữa chua: 1 hộp

+ Sữa tươi không đường: 220 ml

Lưu ý: Bạn có thể pha thêm sữa chua nếu bạn muốn ly sinh tố của mình có thêm một ít vị béo và thanh của sữa chua.

CÁCH LÀM SINH TỐ DÂU CHUỐI CỰC NGON

Bước 1: Rửa sạch dâu với nước muối, nếu quả dâu lớn thì có thể bổ đôi để dễ xay hơn khi bỏ vào máy.

cach-lam-sinh-to-dau-chuoi

cach-lam-sinh-to-dau-chuoi

Bước 2: Với chuối, lột vỏ, thái thành khoanh tròn, hoặc có thể bổ làm 2 hoặc 4.

chuan-bi-chuoi-lam-sinh-to

chuan-bi-chuoi-lam-sinh-to

Bước 3: Cho dâu và chuối vào máy xay sinh tố cùng với 2 muỗng đường, 3 muỗng sữa đặc, 220ml sữa tươi không đường, một hộp sữa chua và đá lạnh ( bạn có thể đập đá nhuyễn ra để dễ xay hơn). Xay thật mịn từ 3 – 4 phút, để có độ sánh một chút, bạn vừa xay vừa dùng muỗng khoáy cho thật đều nhé. Nếu muống dùng đặc thì có thể thêm dâu và chuối, hoặc nếu muốn loãng một tí bạn có thể đổ thêm nước lọc hoặc đá vào xay cùng, vẫn có thể giữ nguyên được độ ngon của sinh tố nhé.

Cuối cùng, trút hết sinh tố dâu chuối đã được xay mịn và sánh ra ly, bổ thêm 2 quả dâu, 1 lát chuối mỏng hoặc bạn có thể dùng kem trứng đánh xịt ở trên mặt và vài lá bạc hà để trang trí, như vậy là đã có một li sinh tố dâu chuối cực kì hấp dẫn rồi nhé.

thanh-qua-sinh-to-dau-chuoi

thanh-qua-sinh-to-dau-chuoi

Ly sinh tố dâu chuối có màu hồng nhạt, kết hợp với màu xanh của vài lá bạc hà, và màu vàng nhạt của chuối, không chỉ củng cố về phần hình mà còn về phần vị. Chỉ cần một ngụm sinh tố dâu chuối cực kì đặc biệt do chính tay mình làm đã giải tỏa hết mọi sự muộn phiền của một ngày làm việc mệt mỏi. Vị chua chua ngọt ngọt, kết hợp với vị thanh nhẹ của sữa chua, đảm bảo gia đình bạn sẽ cực kì hứng thú thay vì  cách làm sinh tố dâu thông thường.

thanh-qua-sinh-to-dau-chuoi1

thanh-qua-sinh-to-dau-chuoi1

Không chỉ là một thức uống mát lạnh, bổ dưỡng, sinh tố dâu chuối còn cùng cấp cho bạn một lượng tinh chất bổ dưỡng như: 51,52gr vitamin C có trong dâu, cung cấp được ½ nhu cầu hằng ngày của cơ thể, cùng với vitamin A, B, C, E cùng các khoáng chất khác như kẽm, kali, sắt của chuối sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng một cách nhanh nhất. Tất cả đều có chức năng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, ngăn ngừa việc ô-xi hóa da. Nên nhớ là hãy dùng ngay sau khi uống nhé, vì để lâu sinh tố rất dễ lên men.

Cách làm sinh tố dâu chuối cực ngon chỉ với 4 bước đơn giản đã mang đến một loại thứ uống vô cùng bổ dưỡng. Vậy còn chờ gì nữa mà không dành ra 10 – 15 phút mỗi ngày để dành tặng những người thương yêu cũng như bản thân mình một thức uống bổ dưỡng như sinh tố dâu chuối chứ !

Chúc bạn sẽ thành công với món sinh tố dâu chuối cực kì ngon miệng này !

Leave Comments

0909.090.909
0909090909